วันพุธที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2553

เทคนิคการจัดตารางอ่านหนังสือ

เทคนิคนี้อาจนำมาใช้ในการบริหารเวลาสำหรับการเตรียมตัวสอบ
อาจนำมาใช้จัดตารางอ่านหนังสือ แต่ว่าเราใช้จัดตารางทำข้อสอบ
หลังจากที่เราผ่านคอร์สเอนท์มาแล้ว

วิธีการของเราก็คือ นับดูว่าเราต้องสอบกี่วิชา แต่ละวิชามีข้อสอบกี่ฉบับ เหลือเวลา
หรือกำหนดเวลาเตรียมตัวกี่วัน แล้วเอาจำนวนข้อสอบหารด้วยจำนวนวันทีจะใช้
ก็จะได้ออกมาว่าวันนึง
เราต้องทำข้อสอบวันละกี่ฉบับ
เวลาจัดตารางก็จัดคละๆวิชาไป ไม่ชอบหรือไม่ถนัดวิชาไหนก็ทำวันละฉบับเดียวก็พอแล้วเอาวิชาที่ชอบหรือวิชาที่ถนัดมาแทรกเอาอ่ะนะ


ตัวอย่าง กำหนดการ
วันที่หนึ่ง ฟิสิกส์ 41 เคมี 41 ชีวะ 41
วันที่สอง คณิต 41 อังกฤษ 41
วันที่สาม ฟิสิกส์ 42 ไทย 41 สังคม41

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น