วันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2553

แนะนำ หนังสือเตรียมสอบ ฟิสิกส์

หลังจากครั้งที่แล้ว ผมได้เขียนถึงหนังสือชีวะ ที่จะใช้ในการสอบแล้ว
คราวนี้ก็ถึงตาฟิสิกส์หละ ^3^
วิชานี้เป็นฟิสิกส์เป็นวิชาที่พวกเราต่างโปรดปราน -,,-(รึเปล่า!)
ถึงจะชอบหรือไม่ชอบ ถ้าอยากสอบติดก็ต้องอ่านอยู่ดี วิชานี้ถ้าทำได้
จะเป็นวิชาที่ฉุดคะแนนเราขึ้นได้ แต่!
ถ้าทำไม่ได้ก็กระชากคะแนนรวมเราเข้าป่าเข้าดงได้เช่นกัน T_T


ตอนเราเตรียมเอนท์ก็อาศัยว่าทำข้อสอบเยอะๆโดยเฉพาะข้อสอบเอนท์เก่า
เฉลยเอนท์ที่น่าสนใจ และน่าเชื่อถือ ก็เห็นจะเป็น
เฉลยเอนท์ ที่เฉลยโดยอาจารย์ช่วง และอาจารย์เผ่า ของสำนักพิมพ์ไฮเอ็ด
กับเฉลยเอนท์ของ นีโอ อ.พิสิฏฐ์ สำนักพิมพ์ science center
เล่มสีชมพูๆ
แต่ไม่รู้ตอนนี้ยังพิมพ์ขายอยู่รึเปล่า

โดยส่วนตัวเราชอบเฉลยของอ.พิสิฏฐ์มากกว่า
เพราะอ่านเข้าใจง่าย มีหลากหลายวิธี และก็จะเน้นสูตรให้ด้วยอ่ะ

ส่วนถ้าจะทำแยกบทสำหรับเตรียมสอบที่โรงเรียนก็มีหลายเล่ม
เล่มของ อ.นิรันดร์ อ.กฤตนัย หรือ อ.มานัสก็ได้
มีทั้งชุดเนื้อหาและชุดข้อสอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น